Pages

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Kinh nghiệm tạo gian hàng có nhiều khách hàng

Các mẹ thân mến. Bán hàng online ngoài giá cả chất lượng sản phẩm, cần có một thứ nữa gọi là cái Duyên trong bán hàng. Cái duyên này không phải là ngẫu nhiên để có được.
Hôm nay em xin lập pic này mong được cùng các mẹ chia sẻ về cách để cho gian hàng được nhiều người biết đến. Có những việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Các mẹ không cần phải cứ up...up...up vì em tin nhiều khách hàng cũng rất ác cảm với hành động này. (Chúng ta cùng NÓI KHÔNG VỚI UP...UP...UP...ĐỂ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ HƠN các mẹ nhé).

Vấn đề ở đây là: trong tình trạng đất chật người đông, nếu không up bài thì làm sao để khách hàng biết đến sản phẩm của mình? Câu hỏi này khá đơn giản đối với người kinh doanh lâu năm trên chợ ảo, với những người bán hàng có kinh nghiệm tại webtretho. Nhưng có vẻ như nó quá khó đối với những thành viên mới “chân ướt chân ráo” bước vào nghề. 
Trong bài viết này em sẽ bàn đến một vấn đề về chuyên môn: SEO cho topic để có nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, để có thể trao đổi cùng tất cả các mẹ, em sẽ hạn chế tối đa việc sử dụng các thuật ngữ và cách nói chuyên môn.

Còn sản phẩm chính của em bây giờ là cái chặn cầu thang, các mẹ ghé qua thì ủng hộ em nhé.

Các mẹ không cần biết SEO là gì cả ạ. Các mẹ chỉ cần biết rằng,khách hàng của chúng ta ngoài khách hàng là thành viên webtretho thì có rất nhiều khách hàng mua hàng của chúng ta mà không hề đăng nhập tài khoản, cũng chẳng comment hay PM cho chúng ta. Trên thực tế, số lượng khách hàng đó lớn gấp nhiều lần số khách hàng là thành viên webtretho nhà mình.
Số người dùng internet tại Việt Nam hiện nay khoảng 30 triệu. Có đến 90% số người dùng đó sử dụng các công cụ tìm kiếm khi muốn mua một sản phẩm nào đó. Vậy các mẹ có thấy hấp dẫn không ạ?

Như hình dưới đây là một ví dụ. Giả sử một mẹ bầu bí muốn tìm một chiếc tủ nhựa để đựng quần áo cho bé sơ sinh sắp chào đời. Mẹ bầu dùng google để tìm kiếm và so sánh sản phẩm. Ngoài hai website dùng tiền quảng cáo để có mặt trong kết quả tìm kiếm, hai gian hàng em tạo được Google đánh giá là kết quả đầu tiên và kết quả thứ 2.
Oh la laaaa, nếu chỉ cần 1/10.000 mẹ bầu tìm đến gian hàng và so sánh, sau đó thích và quyết định mua thì em đã có rất nhiều khách hàng rồi ạ. (Tất nhiên giá cả, chất lượng sản phẩm là yếu tố cốt yếu nữa đó nhé).





Các mẹ có thấy hào hứng hơn chưa? Để làm được như vậy chúng ta cần làm những công việc gì:

Bước 1: Lựa chọn từ khóa. Đây là công việc cực kì quan trọng.
Từ khóa là từ mà khách hàng sẽ nhập vào để tìm kiếm đến sản phẩm. Từ khóa hiệu quả nhất là từ mà khách hàng nghĩ đến nhiều, nó thường đại diện cho nhóm sản phẩm khi nghĩ đến một sản phẩm.
Để lựa chọn từ khóa các mẹ có thể dùng công cụ thống kê của Google: Google keyword tool hoặc hệ thống gợi ý của google để chọn được từ khóa tốt nhất.




Bước 2: Đặt tiêu đề cho topic:

Tiêu đề là cái nội dung bao quát của cả gian hàng. Các mẹ nên hạn chế việc đổi tên tiêu đề vì nó sẽ làm mất uy tín với các trang tìm kiếm. Như Google chẳng hạn.
Tiêu đề cần chú ý: chứa từ khóa - ưu tiên đặt từ khóa ở đầu trang, có độ dài 70 ký tự (nên cố gắng sử dụng tối đa). Tiêu đề cũng nên tạo ấn tượng độc đáo, hấp dẫn. Không nên copy tiêu đề của người khác.





Bước 3: Lựa chọn nội dung Mô tả ngắn:

Mô tả ngắn hay còn gọi Meta Description là phần mô tả nội dung đề cập đến của toàn pic – ưu tiên đặt từ khóa ở đầu trang, có độ dài 160 -185 ký tự.
Chèn thêm các từ khóa không dấu cho thẻ meta keyword và tags ở cuối bài.
Hình bên dưới là em chèn từ khóa Tủ nhựa Đài Loan. Khi search google, kết quả top 1 và top 2 đều ra kết quả của **********:




Ngoài ra còn một số lưu ý nữa, các mẹ có thể tham khảo khi xây dựng gian hàng:

· Nội dung gian hàng/ content:
Tự viết hoặc cop nhặt có chỉnh sửa . Yêu cầu cần thiết là: Độc đáo, không phải là copy toàn bộ của người khác. Để tiêu đề chứa từ khóa và đặt từ khóa trong thẻ h1 hoặc h2. Trong nội dung bôi đậm từ khóa nếu có thể (không lạm dụng quá nhiều tránh làm mất mỹ quan chung gây khó chịu cho khách hàng)
Chèn link chéo cho các chủ đề liên quan thường là link về mục cha, hãng. Làm 1 cách tự nhiên nhất
· Keyword trong bài viết
Bôi đậm nếu có thể(không ảnh hưởng mỹ quan). Đặt link chéo trong nội dung nếu xuất hiện từ khóa về hãng hay thư mục cha. Mỗi link chỉ chèn 1 lần trong bài.

· Image/ Hình ảnh
Đặt tên cho thẻ Alt trùng từ khóa muốn seo về sản phẩm
Đặt tên cho ảnh trước khi up
· Heading tags
Ưu tiên sử dụng h1 cho tiêu đề site(từ khóa)
· Phân cấp nhỏ dần với h2 h3 nếu nội dung yêu cầu phân cấp.
· Hạn chế sử dụng các thẻ H cho các thành phần phụ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét