Pages

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Ý nghĩa bài hát cô gái đến từ ngày hôm qua

Lần đầu tiên trong đời, tôi và em cầm tay ngồi bên nhau. Cơn mơ bất tận kiếp người. Cuộc hóa thân bào mòn bao nỗi truân chuyên dâu bể. Cả hai đã kẻ trước người sau dắt díu nhau về nơi vĩnh cửu. Nỗi nhớ là nén hương lòng sao nghi ngút làn khói cay vấn vương mắt lệ.
 
 
 
Đêm qua mình lại mơ, một giấc mơ hỗn độn đến giờ này vẫn không thể nhớ hết được..... 

Tỉnh dậy, 3h30 sáng, môi khô không khốc. Hai ly nước lạnh to, vài giọt chanh và một muỗng mật ong cũng không cải thiện được mấy. Không thể ngủ lại được, ngồi nhìn qua cửa sổ, mở nhạc đeo phone vào và nghe "Cô gái đến từ hôm qua". 

Bài hát và tiếng đàn Piano văng vẳng xa vắng ....., không khí lành lạnh và bầu trời ngập tràn mây xám ầng ậng nước. Một đêm khi em ngồi bên cửa sổ và nghĩ đến những ngày vui đã qua, và có lẽ sẽ không bao giờ còn trở lại. Bài hát làm không gian xung quanh đặc quánh nỗi buồn, những nỗi buồn miên man, xa vắng bắt đầu từ “ngày hôm qua”, ở đó 
“Và rồi ta hứa sẽ quay trở lại vào một ngày mai như hai người bạn 
Một ngày đã quên tất cả lại nhớ về nhau, cùng năm tháng còn ấu thơ”
 

Đó, có lẽ cũng chính là tâm trạng của anh và em trong những ngày vừa qua. Những ngày đánh dấu sự kết thúc của một-cái-gì-đó mà chúng ta đã có với nhau, trong một năm 5 tháng .Quãng thời gian không dài. Nhưng đã là một khỏang thời gian đáng nhớ, đẹp đẽ và lung linh như một câu chuyện cổ tích giữa cuộc đời, phải không?. ....Anh đến, mang theo nhiều niềm vui và ý nghĩa trong đời, và cũng vội đi để cho những tháng ngày quanh em hụt hẫng, quạnh vắng. Mới hôm qua còn có anh đây thôi, vui vẻ và ấm nồng trong những ngày mưa, chuyện trò khúc khích qua điện thọai, vậy mà hôm nay vụt mất như chưa từng có trong đời. Thầm nhủ lòng, để tự an ủi mình trong hờn dỗi, hoang mang, là hãy coi anh như bạn thôi. Coi anh là bạn, và hy vọng rằng một ngày nào đó, bằng một cách nào đó, những ngày tháng cũ lại được quay trở về, và em sẽ lại có anh… 
“Và ngày hôm nay anh như đứa trẻ của ngày hôm qua xa xôi tìm về 
Lời thề tựa như ánh lửa sưởi ấm lòng anh 
Như chính em, cô gái đến từ hôm qua” 


Tháng ngày không anh chậm chạp và xa vắng những nỗi buồn. Tiếp tục cuộc hành trình tới những năm tháng về sau, em vẫn không quên ngóai đầu nhìn lại chặng đường ngắn ngủi đã từng có anh bên cạnh để lại thấy lòng mình ấm áp, vững tin, đế như thấy anh gần hơn, và dường như, để có thêm hy vọng. Anh à, em đã đủ lớn khôn để hiểu những tình cảm, suy nghĩ mình dành cho nhau, đủ bình tĩnh để chấp nhận tình huống xấu nhất: xem anh như bạn, dù trong lòng vẫn còn những hy vọng le lói cho một ngày “nếu thuộc về nhau”. 
“Tình yêu đầu trôi xa dư âm để lại 
Và nếu thuộc về nhau em sẽ trở lại 
Và anh lại thấy hoa rơi như mưa tươi thắm những con đường 

Dường như là như thế, em không trở lại 
Và mãi là như thế anh không trẻ lại 
Dòng thời gian trôi như ánh sao băng trong khỏanh khắc của chúng ta 

Nhiều năm xa hạnh phúc anh muốn bên em 
Cuộc đời này dù ngắn nỗi nhớ quá dài 
Và cũng đã đủ lớn để mong bé lại như ngày hôm qua” 

Đó chính là điều mà em muốn nói với anh. Sự bất ngờ, may mắn đã một lần đến với em..... Nhưng may mắn chỉ đến một lần thôi, và em, em sẽ không thể trông ngóng vào may mắn một lần nữa. Em nhớ quá đi những ngày tháng cũ, nhớ cảm giác bình yên và tươi mới ....... Em đã hiểu thế nào là hạnh phúc, và chợt nhận ra rằng em đã để vuột qua tay một thứ quý giá vô ngần: Anh-hạnh phúc. 

Nghe bài hát này của Trần Lê Qùynh, em như tìm thấy mình trong đó, cảm nhận được những mất mát, hụt hẫng khi hạnh phúc vuột qua tay. Nhẹ nhàng thôi nhưng đủ đau đớn suốt cuộc đời ngắn ngủi. Có lẽ, ngày hôm qua sẽ không bao giờ còn trở lại, nhưng em vẫn hy vọng, anh à. Bởi em không muốn một ngày kia, một năm, ba năm hay năm năm nữa....., em sẽ gặp anh trong nuối tiếc với những câu hỏi tại sao... 

Cách tốt nhất để tận hưởng và giành lấy một tình yêu, là hãy hết lòng vì nó, cho dù sự dấn thân đó có thể sẽ làm em đau đớn, tổn thương.

Bởi em không muốn chỉ là cô gái của ngày hôm qua, mà phải là của ngày hôm nay, và mãi mãi về sau này…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét