Pages

Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Ý nghĩa các loài hoa trong ngày tết

Tết đến, xuân về cũng là lúc trăm hoa đua nở, hương sắc ngào ngạt và rực rỡ khắp các nẻo đường, khu phố. Đây cũng là lúc mà mọi người muốn gửi đến những thông điệp, lời chúc yêu thương và niềm ước ao một năm mới sung túc và vui vẻ thông qua các loại hoa, cây cảnh mà họ chưng trong nhà. Hãy cùng nhau điểm qua các loài hoa, cây cảnh mang nhiều ý nghĩa trong năm mới nhé!




1. Hoa Đào

Cành đào tươi thắm chưng trong ngày tết như một lời cầu mong cho cuộc sống đầy hạnh phúc, niềm vui và sự yên ấm trong đầu năm mới . Ngoài ra hoa đào còn có một truyền thuyết thần kỳ, mang ý nghĩa sâu sa…đó là xua đuổi điềm xấu, tránh tà ma, tránh ma quỷ lai vãng đến nhà..! Hãy cùng Shop Trẻ Thơ nghe một số tâm sự của một số chị khi sắm hoa ngày Tết nhé.

Chị Hoa ở Cầu Giấy chia sẻ: “Hoa đào là thứ hoa không thể thiếu trong ngày Tết của nhà mình cũng như người Hà nội… Hoa đào vì có màu hồng rực rỡ nên được coi như là màu “hỷ tín”…màu tượng trưng cho sự may mắn, sung túc, màu hồng đỏ của Hoa Đào rất phù hợp với không khí vui tươi của ngày Tết,như những hy vọng tràn trề của những ngày đầu năm mới, để mọi người cùng chúc phúc lẫn nhau vì vậy năm nào nhà mình cũng phải mua cho bằng được những cành đào đẹp chưng tết dù tốn bao nhiêu tiền”

Trước diễn biến bất thường của thời tiết năm nay giá đào dao động từ 400 – 500 nghìn đồng/cành nhỏ và từ 700 – 800 nghìn đồng/cành to và những gốc đào 10-20 năm tuổi được bán và thuê với giá từ 5 đến 20 triệu đồng/gốc

2. Hoa Mai

Nếu hoa đào là đặc trưng cho mùa xuân ở miền Bắc thì hoa mai lại tượng trưng cho Tết trong miền Nam.
Chị Hiền ở Mỹ Đình chia sẻ: “Ngắm hoa mai cho mình cảm giác chiêm nghiệm nhiều điều.Mỗi ngày có bao nhiêu nụ nở ra, cũng có nhiều hoa rụng xuống gốc, xác hoa mai lại làm đất cho mai như sự luân chuyển của cuộc đời..... Mỗi ngày hoa nở lại tạo dáng như cho một cây mới, buổi sáng các nụ chúm chím, nhưng trưa thì cả cây đả vàng rực...... Cành mai luôn thay đổi như cuộc đời luôn đổi thay, đổi thay chắc chắc cuối cùng cũng luôn mang đến những điều tốt đẹp hơn....”

Hoa mai không có hương sắc quyến rũ như hoa hồng nhưng hoa mai mỏng manh, đính trên cành, trên thân cây gầy guộc, cằn cỗi tạo một nét đẹp tương phản, thật duyên dáng, độc đáo. Sắc mai vàng tượng trưng cho mùa xuân, sự may mắn, hạnh phúc nên hầu như tất cả các gia đình trong miền Nam tết đến xuân về đều không thể thiếu loài hoa ý nghĩa này được.

Giá hóa mai hiện nay và mấy ngày Tết có giá trung bình 200–400 ngàn đồng/chậu bonsai nhỏ. Ngoài ra, cũng có rất nhiều cành mai có giá 70-150 ngàn đồng.Riêng loại mai cao khoảng 1,5m có giá từ 1-20 triệu đồng.

3. Hoa Cúc

Ngày Tết, người ta thường thấy xuất hiện hoa cúc trong nhà. Bởi vì hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự vui tươi đến gia đình năm mới. Cũng lưu ý rằng, hoa cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ.

Hoa cúc năm nay được đặt mua với giá khoảng 3.000 đồng/cành, 1 cặp hoa tầm khoảng 50.000-120.000 đồng

4. Cây Phát Lộc, Phát Tài

Ngày tết có lẽ tất cả mọi người đều mong muốn cho gia đình mình trong năm mới có nhiều tài lộc. Và không loài cây nào có ý nghĩa hơn cây phát lộc, phát tài. Những mầm non tươi mới của hai loài cây này là sự thể hiện một năm mới mang nhiều tài lộc sinh sôi cho cả gia đình.

Giá bán mỗi chậu cây phát lộc vào thời điểm chính vụ thường dao động từ 200 nghìn đến 1 triệu đồng/chậu (loại tháp cao 3 tầng đến 7 tầng) tùy thuộc vào từng kích cỡ to, nhỏ, đối với loại cây từ 9 đến 15 tầng (cao 150cm) thì giá bán từ 2 đến 3 triệu đồng/chậu.

5. Cây Quất

Với 1 cây quất sum xuê trái được bày vào dịp Tết thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống. Do đó mỗi khi tết đến xuân về, nhà nhà đều bày trí cây quất với hy vọng mang lại niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình.

Hiện những gốc quất lâu năm, quất thế, có tán, có dáng, thế phu phụ, tam đa, lục điền… có giá từ 10 đến trên 20 triệu, cây dưới 0,5m có giá vài trăm đến hơn triệu, cây cao từ 1m trở lên, dáng tròn có giá khoảng 5 triệu trở lên.

6. Hoa Hướng Dương

Là loài hoa mọc luôn luôn hướng về phía mặt trời vì vậy nhiều người lựa chọn cho việc chưng tết ngoài đẹp ra nó còn thể hiện sự lạc quan, lối sống tích cực, yêu đời, và có một hướng đi mới tươi đẹp hơn.

Giá hoa hướng Dương dao động từ 60.000-150.000 đồng/ 1 cặp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét